วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ความสำเร็จมากขึ้น แต่ความสุขน้อยลง

วันนี้เป็นวันหนึ่งที่ผมประสบความสำเร็จในชีวิต ซึ่งมันควรเป็นวันที่ผมมีความสุข แต่ผมกลับรู้สึกเฉยๆเท่านั้น อาจเป็นเพราะว่าปีนี้ไม่มีคนที่ยินดีกับความสำเร็จของเรา ท่านผู้นั้นคือแม่ผมเอง เพราะท่านเสียชีวิตแล้ว ทุกครั้งที่ผมประสบความสำเร็จในชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียนหรือการงาน แม่ผมจะดีใจกับผมเสมอไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือเรื่องนั้นเป็นเรื่องใหญ่ ทำให้ผมมีความสุขมากในช่วงเวลานั้น หรือแม้แต่เวลาที่ผมผิดหวังท่านก็ให้กำลังผมตลอดเวลา ทำให้ผมมีความสุขเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อแม่เป็นกำลังใจให้ตลอดแต่ในวันนี้ ผมประสบความเร็จที่มากกว่าในอดีต แต่กลับรู้สึกว่าความสุขน้อยลง ดังนั้นถ้าเรามีโอกาสแชร์ความสุขกับคนที่เรารักและรักเราตอนที่ท่านยังอยู่ จงรักษาและทำให้ความสุขเพิ่มขึ้นมากๆ นะครับ เพราะถ้าท่านจากไปแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะเเชร์ความสุขกับใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น