วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ถ้ามีคำถามว่าจำเป็นต้องมีคู่ไหม? คุณจะตอบอย่างไร

ถ้ามีคำถามว่าจำเป็นต้องมีคู่ไหม?ผมคงตอบว่าจำเป็นเพราะทุกคนต้องมีครอบครัว แต่ตอนนี้อายุ 39 ปีแล้วยังไม่มีครอบครัวเลย อาจเป็นเพราะตอนที่มีพร้อมทุกอย่างไม่ได้มีความสนใจที่จะหาคู่ แต่ตอนนี้อยากมีคู่แต่ไม่พร้อม เคยคิดดูว่าถ้าคนเราจะแต่งงานได้ต้องมีปัจจัยอื่นไหมนอกจากความรัก ผมว่ามีอีกมากมาย และที่สำคัญที่สุดก็คือเงิน อย่างเช่น จะต้องเสียสินสอดเท่าไรในการขอสาว น่าจะประมาณ 300,000-500,000 บาท ในความคิดของผมไม่ชอบเรื่องเงินสินสอดเพราะเหมือนกับการซื้อขายคนมากกว่า ทำไมชาติตะวันตกไม่มีค่าสินสอดเลย เขาก็อยู่กันได้ ผมมีเพื่อนฝรั่งมารักสาวไทย พอไปขอสาวไทยฝ่ายหญิงเรียกค่าสินสอดแพงมาก เขาบอกผมว่าเมืองไทยการแต่งงานคือการซื้อขายหรือ ดังนั้นเมื่อเขาแต่งงานกับคนไทย เขาจะถือว่าเขาเป็นเจ้าของชีวิตคนคนนั้นเพราะเขาแลกมาด้วยเงินสินสอด มาพูดกันเรื่องความรักกัน ถ้าเราจะรักกันปัจจัยแรก น่าจะเป็นหน้าตา ปัจจัยที่สองก็คือการเงิน ถ้ายังมีอายุระหว่าง 20-29ปี จะเลือกหน้าตากับการเงินไปพร้อมกัน ถ้า 30-35ปี น่าจะเลือกการเงินเป็นหลัก ถ้าเกิน 35ปีแล้ว ก็คงไปเลือกมาก ขอไม่ให้เป็นเกย์หรือทอมก็พอ ผู้ชายชอบผู้หญิงจาก หน้าตา นิสัย ฐานะ ความฉลาด ตามลำดับ ผู้หญิงชอบผู้ชายจาก ฐานะ ความฉลาด หน้าตา นิสัย ตามลำดับ ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นขอผู้ชายคนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งอาจจะไม่ถูกหรือผิดเสมอไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น